Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Bật mí kinh nghiệm thực tế làm bài thi IELTS đạt điểm 8.0 những chia sẻ thực nhất cần nhất cho các bạn chuẩn bị thi ielts

Cùng lắng nghe Trần Thị Hương Giang - 8.0 IELTS và Đào Cẩm Chi Lan - 7.5 IELTS chia sẻ những bí quyết luyện thi và câu chuyện học tiếng Anh của mình nhé.

Trần Thị Hương Giang – Đại Học Ngoại Thương - 8.0 IELTS gia sư luyện IELTS

Trong kỳ thi IELTS, Hương Giang đã xuất sắc đạt điểm số 8.0 với điểm tuyệt đối 9.0 cho kỹ năng Listening, 8.0 cho Reading và 7.0 cho 2 kỹ năng Speaking và Writing.

Hương Giang chia sẻ về quá trình ôn luyện cũng như những kinh nghiệm để đạt điểm cao của mình:

"Mình luyện thi IELTS trong vòng 3 tháng. Vì thích xem phim nên mình phân biệt âm khá tốt. Đây chính là điểm mạnh của mình khi làm bài thi Nghe. Tuy nhiên, ngoài xem phim, mình cũng phải nghe thêm cả những documentary trên BBC để bổ sung những từ vựng thuộc về từng lĩnh vực học thuật mà mình chưa được tốt. Sau một thời gian nghe các tài liệu trên BBC, mình cảm thấy chúng cũng rất thú vị.

Trong khi luyện Đọc, mình chú ý rèn luyện khả năng tập trung cao. Chính vì thế, một ngày mình có thể đọc 2 full practices của Reading. Tuy nhiên điểm yếu của mình trong bài thi này là hay bị lẫn lôn trong dạng câu hỏi True/False/Not Given và Yes/No/Not Given. Những tip của giáo viên và luyện tập thật nhiều 2 dạng bài này giúp mình đạt số điểm 8.0 cho phần thi Reading.

Về kĩ năng nói, ngoài việc học những form giáo viên cho trước, việc tự luyện tập và tạo cho mình có phản xạ khi nói là rất quan trọng. Để rèn luyện điều này mình thường học nhóm luôn với các bạn trong lớp và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh của GLN. Ngoài ra mình cũng rèn luyện việc tìm ý tưởng theo từng chủ đề của IELTS.

Về kĩ năng viết, mình học những mẫu sẵn có, đặc biệt là mở bài và kết luân để đỡ mất thời gian làm bài. Ngoài ra mình còn học thêm từ academic và idea theo chủ đề. Đặc biệt là bạn nên viết ít nhất một bài theo mỗi chủ đề để rèn luyện kĩ năng và nhờ giáo viên chữa bài để giúp ra kinh nghiệm. Cố gắng viết và vận dụng những câu ghép, câu phức vào bài viết của mình cũng là cách để bạn đạt điểm cao cho bài thi này.”

Đào Cẩm Chi Lan 7.5 IELTS – THPT chuyên Ngoại Ngữ

Đào Cẩm Chi Lan sinh năm 1996, hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Chi Lan đã dành được 7.5 - điểm số rất cao trong kỳ thi IELTS với điểm Listening tuyệt đối.

Chi Lan chia sẻ câu chuyện của mình về quá trình ôn luyện IELTS: “Để đạt được thành tích tốt nhất trong kì thi IELTS, mình nghĩ các bạn nên có mục tiêu điểm rõ ràng và dành thời gian luyện tập nhiều. Với kĩ năng nghe và đọc, quan trong nhất là tìm nhiều sách tham khảo để làm và cố gắng ghi nhớ một số cách làm tổng quát cho các dạng bài. Đối với kỹ năng nói và viết, tốt nhất các bạn nên đi học ở trung tâm như GLN,… vì những lỗi sai trong nói và viết rất khó để tự nhận ra và sửa chữa. Ngoài ra, các bạn nên học thuộc nhiều tự vựng và thành ngữ vì giám khảo đánh giá rất cao vốn từ của bạn. Cuối cùng, mình nghĩ tự học cũng rất quan trọng các bạn nên làm thử full test trong khoảng 1 tuần trước khi thi.

Trên đây là bài viết được gia sư ielts Hà Nội chia sẻ lại từ nguồn trung tâm anh ngữ GLN một trong những trung tâm chất lượng cao với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy và luyện thi ielts.

 
Scroll to top