Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Review thi ielts ở IDP Đà Nẵng kinh nghiệm thật cho các bạn dự định thi

Hi all, mình thi ielts ở IDP Đà Nẵng từ tháng 12 mà giờ mới rãnh để review lại (tính nhác ko muốn viết ra đều thấy page đã giúp mình rất nhiều trong quá trình thi nên mình cũng muốn giúp lại cho các bạn chưa lần nào đi thi cả)

Về cơ bản mình thấy mọi người đa phần tập trung vào nội dung đề mà ít nói về quá trình thi như thế nào nên mình muốn share cho các bạn về quá trình thi ielts. Mình nghĩ cái này sẽ tốt cho các bạn lần đầu đi thi chưa có k.no như mình bữa trước. Mình sẽ tả cực chi tiết luôn cho các bạn và cái này chỉ áp dụng cho các bạn thi IDP đà nẵng thôi nhé=)) và mình chỉ đc 6.5 overall thôi nên mấy cái này có lẻ ko áp dụng cho các bạn 7.0+=)))

Về speaking, có 2 đợt thi, 1 đợt thi trước ngày thi nghe,đọc,viết 1 ngày or là thi sau nghe,đọc,viết. Mình khuyên ai đang ở đn nên thi IDP luôn vì cả 2 giám khảo trong này đều khá nice, cười nói vui vẻ tạo động lực để mình chém=)). Ban đầu bạn sẽ vào chụp ảnh và lăn dầu vân tay sau đó là ngồi đợi rồi họ kêu vào thôi, nên uống ít nước trước khi thi vì đoạn ngồi chờ khá run=)) và uống nhấp môi thôi đừng làm nguyên cả chai nhé=)) vào phòng thi thì mình nghĩ khi giám khảo mới vào bạn nên chủ động bắt chuyện vài câu trước khi thi, đợt mình thi là mình nói khá là hồi hộp vì lần đầu thi, bla bla rồi bà giám khảo nói ko sao đâu cứ bình tĩnh=))). Quan trọng nhất mình nghĩ là part 1 và part 2..mình ko bik sao chứ mình thấy part 3 của mình phụ thuộc lớn vào các phần trước và nếu part 1 bạn show ra được từ khá ok rồi thì giám khảo có vẻ thích thú rồi.Lưu ý là đoạn mình thi giám khảo cũng hỏi kiểu tương tác khá nhiều, nghĩa là 1 số câu hỏi nó phụ thuộc vào cách bạn trả lời các part trước chứ ko phải lôi từ trong sách ra như part 1,2.

Về listening,reading,wrting sáng đi thi khuyên các bạn luôn là nên ăn đồ khô thôi nhé=)) và nếu được lấy nước nhà nấu cho nó chắc=)) vô trong ngồi 3,4 tiếng đồng hồ liên tục mà bị đau bụng thì…một điều nữa là trong lúc đợi bạn nên kiếm một người nào đó chem gió cùng vì đợi họ điều chỉnh máy móc cũng mất 1 tiếng mà ngồi không như vậy dể mất bình tĩnh, cứ kiếm 1 đứa nào đó chem. gió, tiếng anh, tiếng việt gì cũng được. Listening là phần đầu tiên nên đoạn đầu hơi run nên gắng đừng để miss câu nào ko là tiếc lắm. Headphone Bluetooth nên đừng cựa quậy đầu nhiều kẻo ko nghe rõ nhé. Reading lúc này bạn đã thoải mái rồi nên cũng đỡ rồi và gắng áp dụng các tips mà làm cho nhanh. Wrting thì mình chưa lần nào viết cả task1 và 2 trong 1h=)) do vậy mình viết task1 30p=)) nhìn đồng hồ hoảng quá quay qua viết task 2 may mà vẫn kịp. Kinh nghiệm sau khi viết xong mình thấy các bạn nên tập trung từ vựng theo topic và triển khai ý 1 cách dể nhất có thể, đừng màu mè, nó cứu mình trong đoạn time chết khi mình bí ý, mình sẽ dùng luôn cả câu or 1 số từ trong topic mà ko cần nghĩ quá nhiều. Cuối cùng là các bạn nên tin vào bản than mình, mình lần đầu tiên viết task 2 30phut mà đc 6.5=))) bình thường toàn viết 40p cô mình đã chê lên chê xuống rồi=))). Ngoài ra chữ mình xấu dã man đến cô người việt còn than mà họ vẫn đọc được nên các bạn chữ xấu yên tâm nhé=)) nói vậy thôi chứ cũng viết cho rõ rang 1 tí và tập viết bằng bút chì cho nó quen trước đi. Và nếu bí quá thì cứ lặp từ 1 vài câu cũng đc nhé, bản than mình khi trước cố gắng viết câu sau ko bao giờ trùng từ vơi câu trước và nó khiến mình tốn time ngồi nghĩ từ, bí quá thì dùng lại từ ko thì bạn cứ dùng các từ trong phần viết của a Bách share trên fb mình thấy khá hay và dể dùng.

Chốt: MÌnh chỉ muốn share cho các bạn những chú ý của mình khi đi thi và mình nghĩ nó khá hữu ích đồi với những ai chưa thi bao giờ (vì hồi trc mình thi cũng muốn có 1 cái guideline như thế này mà ko thấy) Chúc các bạn thi tốt.

 
Scroll to top