Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Chia sẻ với mội người một số website mình thấy ưng ý nhất

Ai cũng bảo trên mạng nhiều nguồn IELTS lắm tha hồ mà tự học nhưng bản thân mình thấy không phải trang web hay blog nào viết về IELTS cũng chất thật sự. Đợt ôn thi, mình cũng ngó nghiêng qua nhiều trang khác nhau nên muốn chia sẻ với mội người một số website mình thấy ưng ý nhất.

1.DC IELTS (http://www.dcielts.com/)

Đây là trang web mình cực kì yêu thích sở hữu bởi thầy Dominic Cole - thầy giáo vô cùng nổi tiếng trong giới IELTS. Bài viết nào cũng được đầu tư hết sức tỉ mỉ, cung cấp nhiều tips cực kì hay ( hầu như trong mỗi bài thầy sẽ cung cấp cả ví dụ và bài tập kèm theo).Bố cục rõ ràng, dễ tìm kiếm các bài viết và được cập nhật thường xuyên.


Nếu bạn mới bắt đầu học hoặc còn nhiều thời gian chuân bị cho ielts thì mình thấy rất đáng để bỏ ra thời gian nghiền ngẫm tất cả các bài viết của thầy ( thực sự khối lượng bài vô cùng đồ sộ và bài nào cũng dài). Còn nếu sắp thi thì chắc chỉ có thể tập trung vào kỹ năng mà mình muốn cải thiện nhất.

P/s: mình không nhớ rõ lắm nhưng có đợt web thầy bị đóng cửa trong một thời gian khá dài vậy nên nếu thấy cái gì hay ho thì p take note lại luôn.

2.IELTS BLOG (http://www.ielts-blog.com/ )

Mình đọc được ở đâu đó thì đây là trang lâu đời nhất về IELTS. Mình thích nhất mục “Recent Ielts exams “ phần cập nhât liên tục và tương đối đầy đủ các full test speaking và writing ở nhiều quốc gia. Bản thân mình hay mò vào đây lấy đề mới để luyện nói và viết (hoặc bạn có thể đăng ký qua mail để dc gửi đề hàng ngày). Còn các mục kỹ năng khác mình thấy bên DCIELTS hay và chi tiết hơn nhiều.

3. IELTS SPEAKING (https://www.ieltsspeaking.co.uk/splendid-expressions/)

Bản thân mình thấy vào web thì chỉ cần chú ý mục PRACTICE là đủ rồi Phần này cung cấp cho người học từ vựng của 20 chủ đề quen thuộc ( từ đã được lồng vào bài trả lời mẫu ở cả 3 parts speaking, ở dưới có giải nghĩa lại một lần nữa nên rất dễ học) , các bài ôn luyện ngữ pháp và các cấu trúc cho nhiều dạng câu hỏi khác nhau ( đây chính là seris 5 minutes functiosn siêu hay) . Có một phần practise test dùng voicethreat để ghi âm lại bài nói của mình và nhận feedback nhưng chưa thử bao giờ. Không biết đã có bạn nào dùng chưa ?

4. IELTS MATERIAL (http://ieltsmaterial.com/)

Nếu muốn tìm các bài mẫu về speaking và writing thì IELTS material thực sự là một kho tàng. Với phần viết thường sẽ là các bài band điểm cao 7.5+ được sưu tầm và post lên, các bài nói thì mình không rõ nguồn nhưng cũng rất đáng để đọc tham khảo vì cấu trúc trả lời hay và từ vựng khủng. Nếu muốn học từ mới và idiom thì có thể xem qua mục Word of the day và Idiom of the day. IELTS GENERAL cũng được update siêu đầy đủ.

Đây là 4 websites yêu thích nhất của mình hiện tại nhưng bản thân vẫn muốn tìm thêm nhiều nguồn hay ho khác. Bạn nào phát hiện ra điểm nào thú vị khác của các websites trên hoặc biết thêm các nguồn khác thì chia sẻ cho mình biết với nha.

 
Scroll to top