Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Nên học Ielts hay học văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh ạ?

Các bạn cho mình hỏi: Nên học Ielts hay học văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh ạ? Mình không có ý định du học, với mục đích làm việc cho cty nước ngoài hoặc biên phiên dịch ạ. Em cảm ơn cả nhà.

Những sự trợ giúp của cả nhà cho bạn ấy mình xin được share vào đây.
Mình nghĩ là IELTs vì được quốc tế công nhận. Thêm nữa, việc nên học cái nào bạn nên tham khảo các yêu cầu công việc (job requirement) để chọn lựa con đường phù hợp nhất với mình.

Văn bằng 2 cũng dc nhưng nó sẽ mất của bạn nhiều thời gian và công sức hơn. bạn phải dành thời gian tới trường như 1 sv bình thường. trong khi học ielts thì k nhất thiết. với lại trong 2 năm bạn học ielts, nếu bạn siêng năng ít nhất cũng dc 8., vậy sao phải đi học văn bằng 2 làm gì?

IELTS là tiếng Anh học thuật, phạm vi rộng, phục vụ học tập và nghiên cứu. Môi trường làm việc nhiều khi không liên quan nhiều đến tiếng Anh học thuật.
Văn bằng 2 bằng ngôn ngữ Anh, nếu liên quan đến công việc thì nên học.
Nếu muốn làm biên, phiên dịch thì nên học chuyên sâu về nghành nghề định làm.
Bạn nghĩ bạn học văn bằng 2 thì có thể nghe nói đọc viết trong môi trường 100% tiếng Anh?


Thêm một câu hỏi nữa là:
Mọi người cho mình hỏi với ạ, hôm vừa rồi mình mới thi, đề là watching TV influences children's behaviour. (time và contents)
Mình viết 1 đoạn cho contents, ảnh hưởng tốt và xấu như( phát triển hành vi bạo lực trong tương lai, học thêm kĩ năng và kiến thức nên sẽ tự tin hơn)
Đoạn 2 là viết cho amount of time, mình mới nêu ra 2 cái ảnh hưởng xấu là sức khỏe với ý thứ 2 là ko có thời gian mở rộng quan hệ bạn bè, hoạt động ngoài trời nói chuyện nọ kia dẫn tới khó khăn để phát triển các kĩ năng giao tiếp ngôn ngữ.
Nhưng giờ đọc bài post của 1 bạn mới phát hiện ra hình như đã off topic mất ý sức khỏe. Vì ko nêu rõ nó ảnh hưởng đến hành vi ntn.
Mình lo quá, không biết bị trừ nhiều điểm không ạ??
P/s: may mà mình học hầu hết các collocations của anh Bách về mấy ý này nên viết cũng trơn tru, nhưng giờ lo điểm thấp. Rất mong chờ sự trợ giúp của các chuyên gia, các thành viên và anh chị gia sư ielts tại nhà ở câu lạc bộ.


Giải đáp của một bạn trong nhóm tự học ielts tại nhà:
Theo tớ thì nên rõ ràng ra là lead to ignorance, indifference vơis gia đình và bạn bè chả hạn, bị hạn chế soft skill cũng như communication skill. T thấy liên quan mà. Nhưng nên nói rõ cái behaviour bị ảnh hưởng cụ thể là gì thôi. Có lẽ bị trừ điểm liên kết chút thôi b ạ. T còn thiếu nguyên 1 ý ở phần content vì ko biết cách điều chỉnh thgian. Thảm hơn bạn nhiều.
Em nghĩ là off, em thì ghi ngồi coi phim nhiều dễ obesity, mà vì obesity nên nó unconfident và ngại giao tiếp, tự cô lập với mọi người. Em thấy những ý hơi hơi liên quan gián tiếp như vầy thì mọi người hay viết chỉ trong 1 câu và để cuối cùng

 
Scroll to top