Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Các bạn gia sư chia sẻ kinh nghiệm về quê và đi phượt cùng các anh chị

Em đang có dự tính làm 1 chuyến trước tết từ TPHCM đi Đà Nẵng (thật ra là ra tới Quảng Trị luôn) với chiếc bán tải của em. Nhưng vì chưa bao giờ tự đi xa bằng 4 bánh nên muốn hỏi các bạn ở trong cộng đồng gia sư luyện thi ielts và phượt có kinh nghiệm thì nên đi cung đường nào cho khỏe, ít gặp lỗi và nếu có kinh nghiệm nào nữa thì xin phép chia sẻ ạ. Trước em cũng đi bằng xe máy đi dạy gia sư nhiều năm rồi đặc biệt có đợt chạy ca ngày 3 - 4 ca dạy luyện thi ielts cấp tốc nên không ngại vấn đề sức khỏe
Mình đã đi từ Hà Nội đến Phú Yên vào tháng 7 vừa rồi, chưa có kinh nghiệm và chưa đi quá Phú Yên. Mùng 4/1 Âm Lịch mình làm 1 tour từ Hà Nội đi Bình Thuận, vòng Tây Nguyên về đường Hồ Chí Minh. Theo mình, Bạn cứ đi đúng luật, chẳng ai hỏi, mà có hỏi cũng không sợ, vì mình đúng luật. Mình đi từ Hà Nội - Phú Yên và ngược lại, chưa bị thổi một lần nào, trong khi trên đường đi thấy rất nhiều xe bị thổi phạt.cuối năm các bác tỉnh nào nó cũng dồn quân đuổi lính ra đầy đường để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, phụ huynh và người nhà về quê ăn tết vì vậy cách tốt nhất là nhìn biển báo chạy là ok nhất kg vc gi phải sợ chỉ tội chạy theo biển thì hơi khó chịu tý nhưng chỉ cần sơ sẩy là chúng sồ ra nói chúng tôi đứng đây cũng chỉ canh cái sơ sẩy của các anh thôi.vì vậy bạn cứ bình thường chạy nha.chúc cụ có chuyến đi nhiu kỷ niệm. Mình trước đây cũng là dân phượt với dạy tiếng Anh kì cựu đấy nhé

Nhưng nói túm lại là e vẫn rất hài lòng với quyết định cuối cùng của e cụ ạ, quan trọng là đi thích là đc rồi, đi vì mình chứ có phải vì ai đâu mà cần sang!

Đường 5 như ma trận ấy cụ ạ. Em nói thật em đi nội thành HN 5,6 năm, thỉnh thoảng đi các tỉnh có việc gia đinh nhưng số lần bị CSGT bắt đếm trên đầu ngón tay. Nhưng hôm vừa rồi đi HD vẫn dính dừng đèn đỏ sai làn ở đường 5 đoạn Ngã 4 Sài Đồng, nhưng may lỗi nhẹ nên mất cũng không quá nhiều chứ lỗi nặng là sót lắm đó.

Thế bạn ko biết rồi, trước bạn ấy đi dạy với mình định lấy em xe gì đấy . So với em này thì em này còn ngon lành hơn nhiều cụ ơi. Ít nhất là trong mắt em thấy chọn con này sáng suốt hơn !

Mình chạy xuyên Việt mấy lần rồi. Đường bây giờ chủ yếu chạy đường AH1 thôi. Đường làm lại đẹp. Về mặt đường thì có mỗi khúc từ Quãng Ngãi về Đà Nặng là đường hẹp khó đi. Còn lại đường toàn 2 làn xe ô tô mỗi bên và một làn xe máy. Chú ý thì Ninh Thuận có mấy biển 60 là hay có Pikachu bắn vì nếu thường ko để ý để giảm tốc độ. Nói chung chạy cứ đúng tốc độ mà chạy thì ko có vấn đề gì đi. Vì lần đầu chạy thì chạy từ từ trải nghiệm. Cũng có nhiều đoạn cảnh đẹp lắm. Điển hình như cuối đất Bình Thuận có cối xay gió. Rồi chạy qua Khánh Hoà nhìn vịnh cam ranh. Hay chạy về Bình Định với những hàng dừa ven đường.
iem mới chạy sg-đn nói chung dạo này đường hơi xấu nhưng bán tải thì chuyện nhỏ, bác cứ bám AH1 mà chạy, lỡ có j zễ xử lý, cứ đúng tốc độ mà đi thì chẳng khó zễ j.

E đang tính đi đường biển, từ Bà Rịa bám tới Phú Yên rồi vòng ra QL1 đi tiếp tới Đà Nẵng, ko biết có ổn ko, em thuộc nhóm cộng đồng gia sư tiếng anh và gia sư luyện thi ielts phía nam không biết đã tụ họp với bạn chủ pic chưa.

Đường biển thì e ko biết, nếu bác đi đông thì có thể tham khảo. Đợt rồi e đi đêm, trời mưa to chạy 2 người thay nhau chỉ dừng ăn uống và vs mất ~18h.

 
Scroll to top