Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Hãy đọc những điều dưới đây để việc thi IELTS trở nên dễ dàng

Để việc học và thi IELTS với các bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết hôm nay gia sư IELTS Hà Nội xin chia sẻ bài viết này nhằm giúp học viên, bạn đọc và những bạn có nhu cầu thi IELTS làm bài một cách tốt nhất.
Hiện nay kỳ thi IELTS đã cực kỳ phổ biến và trở nên quen thuộc với hầu hết tất cả các bạn Học sinh, Sinh viên. IELTS đã không còn là nỗi “ám ảnh” đối với các du học sinh khi phải quyết tâm lấy bằng được một số điểm tương đối để được chấp thuận theo học tại một số quốc gia nói tiếng Anh. IELTS ngày nay đã trở thành một kỳ thi được các bạn Sinh viên tại các trường Cao đẳng, Đại học lựa chọn thay cho một số chứng chỉ tiếng Anh khác khi chuẩn bị tốt nghiệp.

Nào cùng tham khảo các “tips” luyện thi IELTS đạt điểm cao và “nghía” qua hình ảnh các bạn học viên xuất sắc của trường Ngoại ngữ Sài Gòn Hợp Điểm (SGHĐ) các bạn nhé!
Listening:

Bạn Huỳnh Phi Long đạt IELTS 7.5 với phần thi Listening tuyệt đối 9.0, chia sẻ: “Khi bạn luyện nghe ở nhà tránh nghe trong phòng kín vì âm thanh sẽ dội vào tường làm cho chất lượng âm thanh giảm xuống. Nên tìm một căn phòng rộng rãi thoáng mát và “luyện tập” phần Nghe thật thoải mái, từ đó bạn có thể nghe rõ từng từ của người nói trong CD.”

Ngoài ra, chúng ta cũng nên thường xuyên luyện tập bằng cách xem các bộ phim nói tiếng Anh/Mỹ và cố gắng không nhìn phụ đề đặc biệt là các bộ phim sitcom dài tập . Các diễn viên trong phim có thể là người Anh hoặc Mỹ do đó rất hữu ích để bạn lắng nghe các phát âm của họ, cách sử dụng từ lóng.

Trước khi bước vào phần thi này bạn nên cố gắng tranh thủ “lướt” thật nhanh qua các câu hỏi trước để nắm các ý chính liên quan đến bài Nghe. Vì nếu không đọc trước, bạn có thể gặp khó khăn khi không biết bài đề cập đến vấn đề gì. Nhịp độ của một bài Nghe khá nhanh, do đó nếu câu nào không nghe được bạn phải bỏ qua ngay, nếu không nghe được chi tiết thì vẫn có thể nắm tổng thể nội dung trong bài thi. Sử dụng kỹ năng “note” cũng sẽ khá hữu dụng và quan trọng khi làm bài thi.
Speaking:

Nên luyện nói trước ở nhà bằng cách “rủ rê” một vài người bạn “8” đủ thứ chuyện bằng tiếng Anh để giúp cho bạn tự tin hơn khi giao tiếp. Trước khi bước vào phòng thi, bạn nên tự nói chuyện với bản thân hoặc bắt chuyện với các bạn đang chờ đến lượt thi của mình bằng các câu nói xả giao, kể các câu chuyện vui nhộn … bằng tiếng Anh để quên đi áp lực thi cử.

Giám khảo sẽ chọn các đề tài phù hợp với độ tuổi và trình độ học vấn của bạn tuy nhiên vẫn có một số kinh nghiệm “xương máu” cần phải rút ra cho mình. Bạn Lê Kim Khánh IELTS 6.5 kể lại rằng: “Ban đầu mình giới thiệu với giám khảo mình đang là SV, giám khảo cho mình đề tài là hãy nói về công việc làm thêm, mình khá là bối rối vì trườc giờ mình chưa từng đi làm thêm làm sao có thể nói??? Mình đã thật thà nói là mình chưa từng đi làm thêm nên không biết trả lời vì thế giám khảo hình như không được hài lòng cho lắm và đổi đề tài khác, sau này mình mới biết điều tối kị của phần thi Speaking đó là tuyệt đối không được tỏ thái độ không thích đối với đề tài mà giám khảo đưa ra, dù không biết vẫn phải cố “bịa” ra mà nói vì đối với phần Speaking điểm số không dựa trên nội dung bài nói mà chủ yếu là chấm kỹ năng nói lưu loát, văn phạm. Khi bạn nói thì sẽ có một máy ghi âm lại, phần thi của bạn đầu tiên sẽ do giám khảo tiếp xúc với bạn chấm nhưng sau đó sẽ được toàn thể hội đồng ban giám khảo duyệt lại lần nữa qua băng ghi âm. Biết đâu điểm số của mình sẽ cao hơn nếu không từ chối đề tài của giám khảo.”

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Hoàng Thiên Trang, đạt IELTS 7.5 du học sinh tại Anh vừa qua khi về nước nghỉ hè và tranh thủ luyện thi IELTS tại Hợp Điểm. Bạn chia sẻ về phần thi Speaking của mình gặp phải một “trục trặc” nho nhỏ từ phía ban giám khảo đó là khi bạn í bắt đầu phần nói của mình nhưng người giám khảo lại cứ nhìn bâng quơ ra cửa sổ không tập trung vào bạn làm cho bạn khá là thất vọng và làm cho bài nói không được tốt lắm. Sau lần đó bạn í rút ra kinh nghiệm “đau thương” rằng: “Khi bước vào gặp giám khảo điều đầu tiên là bạn nên nhìn vào mắt giám khảo và nở 1 nụ cười thật tươi, nếu giám khảo không chú ý đến bạn thì cũng đừng nên lúng túng mà hãy cứ tập trung vào bài nói của mình thật tốt.”
Writing:

“Cơn ác mộng” của các IELTSer là đây, hầu hết trong 4 kỹ năng thì đây là kỹ năng các bạn “ngán” nhất. Sau đây là một số kinh nghiệm:
Trước khi đi thi các bạn nên tập viết nhiều chủ đề khác nhau trước ở nhà đề làm “phong phú hóa” ý tưởng và ôn thêm từ vựng.
Nên lập dàn ý (outline) trước khi bắt đầu bài Viết để tránh cái sai sót không cần thiết trong suốt quá trình viết đồng thời giúp bài viết có hệ thống và rõ ràng hơn.
Chữ viết cũng khá là quan trọng. Cố gắng viết rõ ràng và sạch sẽ nhé các bạn.
Đọc kỹ câu hỏi tránh viết “lạc đề”.
Tìm ra các ví dụ để chứng minh cho luận điểm của mình.
Đề thi viết IELTS thường yêu cầu bạn trả lời ý kiến của mình là đồng ý hay không đồng ý với đề tài mà họ đưa ra. Nếu bạn chưa suy nghĩ được nên đồng ý với quan điểm nào thì để tránh mất thời gian bạn cứ bắt tay vào dẫn hứng song song cả 2 luận điểm trên và kết bài bởi một câu kết luận mà bạn cho là đồng ý kiến với mình nhất.
Reading:

Kỹ nẵng “dễ” nhất nhưng cũng “khó” nhất đối với các bạn trong phần thi này là từ vựng. Hầu hết các bạn học viên tại Hợp Điểm thường đạt điểm phần Reading khá là cao. Bí quyết nào có thể giúp các bạn í làm được vậy??? Bí mật nằm ngay đây:
Các bạn luôn được các thầy cô tại Hợp Điểm truyền đạt 2 kỹ năng chính trong phần Reading đó là “scanning và skiming”. Hai bí quyết này giúp các bạn có thể “nuốt gọn” hầu hết tất cả các bài đọc mà không “thèm” lo lắng về mặt thời gian.
Khi đến lớp thầy cô sẽ “ưu ái” cung cấp cho các bạn các bài đọc “tất tần tật” về các lĩnh vực như: kinh tế, xã hội, thế giới, khoa học kĩ thuật, động vật học, sinh học, … với tất cả các đề tài trên thì không lo là không đủ từ vựng nữa nhé!
Ngoài ra, trong mỗi buổi học đều được luyện tập phương pháp “trong thời gian ngắn nhất đưa ra đáp án đúng nhất”. Áp dụng cách này thì phần thi Reading sẽ chỉ là “chuyện nhỏ như con thỏ”!

gia sư luyện IELTS Các bạn thấy đấy, IELTS không hề khó nếu “khám phá” được hết các bí quyết về kỳ thi này, đồng thời tìm được một trường Ngoại ngữ tin cậy, nơi mà bạn có thể gửi gắm niềm tin, yên tâm học tập. Theo bạn Bùi Nguyễn Minh Tân chia sẻ: “Trước đây chị của mình mất khá nhiều thời gian và tiền bạc học IELTS tại một trung tâm A khá lớn và có tiếng tăm, tuy nhiên chị í thất vọng toàn tập khi phải leo từng lớp từng lớp một để có thể chạm đến khóa học IELTS. May mắn nhờ bạn bè giới thiệu chị í chuyển sang học tại Hợp Điểm và thật bất ngờ chị í chỉ mất 1 tháng ôn luyện và tự tin đăng ký dự thi IELTS và giờ tới lượt mình chỉ mất 3 tháng để “rinh” về IELTS 7.0 đấy nhé! Một lựa chọn sáng suốt về thời gian và tiền bạc đúng hông mấy bạn?”

 
Scroll to top