Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Chuyện tớ đi thi IELTS giờ tớ mới muốn kể

Chuyện tớ đi thi IELTS

Thực ra là chuyện xảy ra từ hồi tháng 1 năm nay, nhưng vì tới giờ tớ mới muốn kể nên là.

Tớ thi ở bên nước ngoài, ko phải ở Việt Nam nhá. Tớ thi của BC. Nói chung BC ở đây mọc lên như nấm và việc của bạn là lên web của BC, đăng ký thi, chọn ngày giờ và địa điểm thi gần nhất với bạn. Tớ may mắn là có chỗ thi ngay trong bang vì nếu mà thi ở bang khác, tớ phải mất tiền tàu xe rất nhiều, ngay trong bang tớ ở thì được đi lại free vì có thẻ sinh viên.


QUÁ TRÌNH HỌC VÀ CHUẨN BỊ:

Tớ ko chuẩn bị quá nhiều vì hồi ấy mới thi xong tiếng khác xong, tiếng Anh thì quá lâu chả đụng vào, muốn thi lại để renew cái bằng cũ thôi vì nó cũng sắp hết cmn hạn.

Tổng thời gian hết tầm khoảng 10 ngày. Từ lúc đặt lịch thi cho đến lúc thi nhá. Tớ khi đi sang đây vẫn có mang theo một ít sách luyện thi, chủ yếu mấy quyển Cambridge với cả mấy quyển IELTS Trainer, hình như vậy.

Tớ dành hẳn 2 ngày ra, chỉ có ăn, ngủ với cày từ mới trên memrise.com. Tớ chọn gói từ của Toefl ibt ấy, chả nhớ hình như 300 hay mấy tram từ ấy, bấm và học liên tục trên ấy hơn 2 ngày giời thì hoàn thành cái bộ đấy.

Sau đó chuyển qua làm đề thi, thì có làm và luyện Reading, với cả Listening mỗi cái khoảng 7-8 đề. Còn lại thì phần Writing thì tớ chỉ đọc sách về cấu trúc, google mấy cái học vẹt, speaking cũng vậy => chả idiom gì cả vì lười.

HÔM ĐI THI

Hôm ấy đi thi thì phải mò đi từ 5h sang vì nếu ko đi sớm thì sẽ ko kịp thi. Mặc dù cùng bang nhưng lại thi ở một thành phố khá xa so với chỗ tớ ở. Nên phải đi từ sớm. Đến nơi thì thấy cũng lố nhố mọi người đang đứng. Tầm đến giờ hình như 8h30 thì xếp hang gọi vào phòng thi qua cửa làm thủ tục. Tớ vẫn như hồi ở nhà mất rất nhiều thời gian so với người khác ở khâu này. Nguyên nhân do da của tớ có cái bệnh tróc gần hết nên vân tay cũng chả còn mấy, đâm ra khi dí vào máy mãi ko được. Nhân viên và cả giám thị lúng túng. Mãi cũng xong.
Đề thi thì nói chung chả biết sao đề đọc thì tớ làm hết khoảng 40 min, sau đó dành them 20min còn lại ngồi làm lại lần nữa. Đến phần nghe thì hơi bị dựng tóc gáy một tí vì họ ko phát tai nghe mà bắt nghe loa ngoài. Thế là tớ bị run và y như rằng fail ở phần nghe. Phần viết thì ôn ko mấy, cứ thế vào viết phân tích thôi.

Sau đó thì ra ngoài chờ, được phát cho Zeit thi nói luôn, thì hên là mình chả phải chờ, vào luôn ca 12h30. Thế là nói. Tuy trả lời cũng được, nhưng đề vào câu củ chuối kiểu gì ấy toàn hỏi về Natur hay gì đó, xong rồi về.

Đã thế trong danh sách còn nhầm số báo danh của tớ, chán ghê.

Sau khi so đo chính xác thông tin cơ bản: tên số báo danh, ngày sinh, tớ đi về.

Lúc về thì vì đi cả ngày cũng mệt nên lăn ra ngủ luôn chả quan tâm nữa.

Cuối cùng thì kết quả vừa đủ 6.5 và điểm đọc được 8.5 =Khoe vậy thôi tại mấy cái kia fail, chỉ tức nhất là điểm nghe làm ở nhà cũng khá, mà lúc vào thi nó bắt nghe loa ngoài ồm ồm, nên điểm nghe thấp dã man luôn.
Viết thì cũng đc 6.5 dù chả ôn gì do áp nguyên cách tư duy viết của tiếng khác sang.

 
Scroll to top