Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Mình vừa nhận đươck kết quả Ielts hôm 8/7 vừa rồi, overall 6.5

Xin chào các bạn, mình vừa nhận đươck kết quả Ielts hôm 8/7 vừa rồi, overall 6.5, trong đó writing mình 7.0. Nói chung mình thấy kết quả này đối với nhiều bạn thì không là gì cả, nhưng với cá nhân mình, mình thấy rất vui và bất ngờ với kết quả writing vì mình nghĩ khi bắt đầu ôn mình chỉ khoảng 4.0 → 5.0 thui, không ngờ sau khoảng 6 tháng mình đạt được kết quả này nên muốn chia sẽ với các bạn 1 chút, mình không dám múa rìu qua mắt thợ đâu, chỉ hy vọng có ích cho các bạn 1 xíu, đặc biệt là các bạn nào tầm điểm giống mình :) .
Đầu tiên khi mới bắt đầu ôn writing, mình tự ôn ở nhà, mình mất khoảng 1 tháng lên youtube và các website xem cách viết writing tổng quan như thế nào ( mình xem của thầy Tùng, Mr Ngọc Bách... và đặc biệt là của giám khảo Simon). Lúc đầu khi chưa biết cách viết, mình đọc các bài mẫu của Simon, sau đó mình tập viết lại gần như y chang các bài mẫu đó cho quen cách viết. Theo cảm nhận của mình, mình thích văn phong của giám khảo Simon nhất: từ mới, ngữ pháp và cả quan điểm bài viết, mình thấy dễ hấp thụ hơn các bài mẫu của giám khảo khác.
Sau khi nắm được tổng quan, mình đi học lớp writing. Về writing task 1, mình được dạy các cấu trúc ngữ pháp để ăn điểm ngữ pháp ( những cấu trúc này không quá khó dùng, rất hữu ích khi áp dụng, giúp bài viết của mình đa dạng cấu trúc, không bị lặp câu và cũng mạch lạc hơn). Còn writing task 2 thì mình được học rất nhiều từ và cụm từ theo chủ đề, điều này giúp mình rất nhiều khi viết bài. Nhìn chung mình được trang bị rất nhiều: bài viết mẫu, từ vựng, cấu trúc ngữ pháp... Việc của mình chỉ là dành thời gian viết bài để vận dụng nhuần nhuyễn các công cụ. Mình nghĩ điều mấu chốt trong quá trình học writing của mình là mình dành rất nhiều thời gian để viết bài. Lúc đầu mình viết 1 bài writing task 1 hết khoảng 4-5 tiếng, còn 1 bài writing task 2 ngốn của mình hết 1 đến 2 ngày luôn. Sau khi được sửa bài mình phân tích lại từng lỗi, tổng kết các cụm tương đương, các cấu trúc ngữ pháp hay và từ mới được dùng trong bài. Thỉnh thoảng mình học thuộc luôn một số bài writing task 2 luôn ( nghe hơi bệnh, nhưng vì bài tự viết ra nên mình thấy cũng dễ học thuộc vì điều này giúp mình áp dụng ý cho các bài chủ đề tương tự và cả speaking part 3 nữa ). Mình được giáo viên chấm tất cả các bài viết, không hạn chế số lượng, ăn thua chăm viết bài tới đâu thôi, mình nghĩ nhờ vậy mình tiến bộ nhiều.
Điều cuối cùng mình muốn chia sẽ là mình hay nghe 2 chương trình: bbc 6 minute english và vox (youtube). 2 chương trình này hay nói hay nói về các chủ đề Ielts quan tâm nên rất hữu ích vừa cho listening và cả writing task 2 nữa. Như hôm mình thi vào chủ đề self-driving cars, may mà mình nghe BBC 6 minute english có nói về chủ đề này rồi nên hôm thi mình mới có ý đề viết.
Hihi, hết rồi (muốn chia sẽ nữa mà dài quá rồi, không biết có bạn nào kiên nhẫn đọc đến đây không nữa). Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Chúc các bạn thi đạt kết quả như mong muốn nhé!!!

 
Scroll to top