Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Trình độ beginner mà tự ôn IELTS ở nhà trong tầm 7 tháng thì mục tiêu 6.5+ có quá sức không

Cho mình hỏi nếu từ trình độ beginner mà tự ôn ở nhà trong tầm 7 tháng thì mục tiêu 6.5+ có quá sức không ạ? Có ai làm được như vậy chưa ạ? Mình vẫn đang tự học cơ bản theo lộ trình của blog dạy ielts tại nhà nhưng k biết thời gian đó có quá ngắn để đạt điểm đó ko nữa.
Trả lời:
Hoàn toàn có thể bạn nhé. Mình cũng tự ôn trong 6m và dc 6.5 nhé. Quan trọng là có nền ngữ pháp tốt đã. Sau đó thì bắt đầu mọi thứ mới dễ dàng được.

Từ một người bắt đầu có 2 case:
1. Đã biết tiếng anh: có thể ôn được, nhưng writing rất khó không hề dễ cho nên phải Cần người giúp.
2. Tiếng anh còn yếu. Ví dụ chưa trả lời hoặc hiểu câu hoit tron speaking thì NÊN đi học để người ta chỉ cho.
Bạn có thể theo dõi bài viết Bí quyết đạt điểm IELTS cao bắt đầu từ con số "0"

Mình có 1 bạn thi 4 kỹ năng 8.5; 8.5; 7; 8.5 rới vì mỗi band phải 8 trở lên. Bạn ấy thi lần 2 vẫn rớt writing . Chứng tỏ skill đó khôg hề dễ. Nhiều yếu tốt quyết định để 8 lắm.

Mình có chút chia sẻ về chính quá trình tự ôn của mình. Theo như thời gian bạn nói thì hoàn toàn đủ khả năng để đạt đc band điểm đó. Mình đã ôn đc 3 tháng rồi, càng ôn thì bạn sẽ nhận ra được ưu và khuyết điểm của bạn. Điều quan trọng là đúng phương pháp. Và mình đang theo pp của anh Bách đó bạn.

Theo em thì, bây giờ c phải biết là trình độ mình đang ở mức nào, nếu như ngữ pháp đã ổn rồi thì c nên tìm hiểu kĩ đề ielts. Vd: listening có 4 section thì thường thường là mỗi section nó có 1 kiểu riêng, thì mình sẽ chia ra nghe từng phần một.
Tìm hiểu xong thì chị làm thử đề, xem là m kém phần nào, yếu vocabulary hay yếu skill.
Cuối cùng thì c đặt ra mục tiêu để ôn.
minh thấy nhiều bạn luyện ở nhà thành công mà ngưỡng mộ thật, mình sợ mình tự luyện bị sai pp.:(
Sẽ có pp phù hợp với người này nhưng ko phù hợp với người khác, nên bạn phải xem xét nhiều pp rồi chọn cho mình pp phù hợp nhất bạn ah. Hãy tham khảo nhiều nha. Nhưng khi đã chọn rồi thì cứ theo đó mà học, đừng lan man, bạn sẽ mất thời gian mà ko có kết quả tốt.

Chứ tự ôn không bao giờ tiến bộ. Ít nhất phải được giúp 1 tháng.
Mình cũng tham khảo thêm các video của anh Bách, rất hay đó bạn.mỗi ngày mình học khoảng 3-4 tiếng, cho mỗi 2 kỹ năng. Ôn đều đặn sẽ thấy tiến bộ nhiều. mình dk thi tháng 7 nè, có bạn nào thi chung ko?

Mình ôn quyển grammar in use. phần ngữ pháp mình ko ôn cao siêu đâu bạn, chỉ cần nắm vững những thì căn bản và ôn thêm cấu trúc so sánh là ổn rồi. mình cũng ôn thêm quyển sửa lỗi sai ngữ pháp và từ vựng của anh Bách, vì học hỏi cái sai của người khác để mình tránh mắc lỗi tương tự là cách học nhanh nhất để tiến bộ, đây là ý kiến cá nhân mình, hjhj.
Bạn theo dõi chủ đề Kinh nghiệm thi IELTS thực tế của học viên gia sư IELTS Hà Nội

Sách sửa lỗi Ngữ pháp và từ vựng giá 170k, còn các sách khác nữa. Bạn có thể vào trang fanpage của a Bách để biết cách thức dk mua sách nha.

Mình cũng yếu nhất phần writing. Nên mình đặc biệt dành nhiều thời gian cho kỹ năng này. Cách ôn của mình đó là học kỹ lý thuyết cho từng dạng bài, đọc nhiều bài văn mẫu, phân tích các bài đó, sau đó tự viết rồi so sánh. Mình học theo một cao thủ đã chia sẻ cách học này đó bạn, chuẩn bị thật kỹ trước khi viết. Cách học này phù hợp với mình.
em còn tận 3 năm ở ôn thi Ielts (năm lớp 11 sẽ thi - tính lấy học bổng du học ÚC - aim ielts 8.0), hiện tại em đang yếu ở phần Listening, Một ngày em dành 30 phút để nghe thì có thể cải thiện ko ạ, ngoài ra anh chị có thế chia sẻ kinh nghiệm luyện nghe đc ko ( do em phải cân bằng giữa Ielts và ôn thi Chuyên ANh nên thời gian nghe hạn hẹp).
Theo t bạn mất gốc thì nên học giao tiếp chứ đừng chọn chứng chỉ trừ khi bạn du học. Tớ cũng tự học tiếng Anh tại nhà được hơn 7 tháng rùi.

 
Scroll to top