Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Luyện IELTS LISTENING nghe 30 phút một ngày bạn đã thử chưa?

Chắc hẳn ai học Ielts cũng biết đến phương pháp "tắm ngôn ngữ". Tú một thành viên của nhóm gia sư ielts tại nhà ở Hà Nội sẽ chia sẻ kĩ hơn với mọi người hiệu quả của phương pháp này thế nào trong bài sau nha Nếu các bạn muốn nâng band từ 4.0- 6.5 thì phải có chiến thuật học Listening thật phù hợp và phải có phương pháp học tốt.

ĐỂ ĐẠT 8.5 IELTS LISTENING KHÔNG KHÓ xem link: goo.gl/1UxH5B


Để nghe và thực sự học được từ 1 đoạn clip từ 3 – 5 phút bạn phải mất từ 30 phút – 1 tiếng, số lần nghe cũng từ 5 – 7 lần. Nếu mỗi ngày bạn chịu khó bỏ ra 30 phút để luyện nghe thay vì chơi game hay xem Sky trên Youtube thì bạn đã tích thêm được 210 lần tăng RAM Ielts của mình và 210 phút lên chấm.

Qui trình nghe 30 phút cùng với Tú như sau:

 Nghe lần 1 – 2: Những lần đầu nghe, bạn không nên nhìn script ngay mà hãy thử để tự nghe xem bạn có thể hiểu được đến đâu. Nếu nghe lần 1 mà bạn thấy hiểu được khoảng 50% rồi thì chuyển sang giai đoạn tiếp, nếu bạn vẫn thấy mù mờ thì hãy thử nghe tiếp lần 2 để nắm được ý chính mà đoạn clip nói.

 Nghe lần 3: Trong lần nghe này, bạn có thể nhìn script, như vậy bạn đã có thể hiểu được hầu hết những gì mà clip nói, đồng thời bạn cũng tự phát hiện được một số từ key words mà bạn không bắt được trong 2 lần nghe đầu.

 Nghe lần 4 – 5: Lần này bạn nghe đồng thời đọc script, tuy nhiên lần này bạn hãy nghe theo kiểu từng câu một, tức là phải nắm chắc từng từ mà người nói nói. Sau đó gạch chân các key words và các từ mà bạn cảm thấy khó bắt khi nghe không có script.

 Nghe lần 6 – 7: Sau khi đã đọc script nhiều lần, nghe kĩ từng câu trong clip thì những lần nghe cuối này, bạn hãy chỉ nghe, không nhìn script và chép lại tất cả những gì bạn có thể nghe được. Nếu như có chỗ nào bạn không theo được thì lại thử lại từ lần nghe 4 – 5. Bạn hoàn thành bài học khi bạn đã có thể viết lại khoảng 80% những gì người nói nói.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Những điều cần lưu ý khi học ielts writing
Ngoài ra, đối với các bài nghe mang tính học thuật cao như BBC documentary các bạn cũng nên đọc kĩ lại script và ghi chép lại từ vựng hay, cấu trúc câu hay để sử dụng cho phần IELTS writing sau này nhé.

Link down tài liệu luyện LISTENING: goo.gl/GXtB6k
Hãy thực hành theo phương pháp trên mỗi ngày, đảm bảo khả năng nghe của bạn sẽ được nâng cao đáng kể sau 1 tháng đấy. Nhưng nên nhớ việc luyện tập này cần độ kiên trì cao nhé!

 
Scroll to top