Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Nên học toeic hay ielts hơn, có phải ielts được coi trọng hơn toeic, một số bạn học ielts có cái nhìn thiếu thiện cảm với toeic

Tâm sự thí sinh ôn thi toeic, kiểu mình học thi cũng tâm huyết dành thời gian cho lắm, mình hi vọng với target điểm khoảng 700-800 sẽ giúp mình tự tin trong công việc và cuộc sống.

Nhưng có 1 vấn nạn là các bạn học toeic được điểm cao cao 1 tí nhưng so với Ielst thì cũng chả là gì buồn ghê, kiểu anh họ mình nghe danh Ielst là 1 kì thi khó hơn toeic nên nói với mình là bây h thi toeic làm gì, người ta không công nhận cái bằng ấy đâu.

Buồn lắm mình cũng dự định sau khi chinh phục toeic được ở 1 mức điểm khá thì sẽ nghĩ tới kì thi khác nữa.

Mỗi ngày mình chỉ làm 1 test đọc hoặc 1 test nghe riêng toeic thôi chứ không làm nhiều, làm thấy bài dài, nản, sức phải dai mới ngồi lì 1 tiếng để làm hết được.

Tuy mình hầu như tự ôn và việc chữa bài toeci của mình tập trung vào dịch từ là chính chứ k sâu vào ngữ pháp nhưng rất thích page vì nó có nhiều người cũng đang học đang cố gắng cùng 1 mục đích với mình.

Ý kiến của các bạn về vấn đề nên học toeic hay ielts hơn, có phải ielts được coi trọng hơn toeic, một số bạn học ielts có cái nhìn thiếu thiện cảm với toeic.


Tùy mục đích của bạn thôi. Vì vốn dĩ tiếng anh cũng chỉ là công cụ để giao tiếp nên nếu mục tiêu c đề ra theo kiểu làm ở mấy công ty MNCs hoặc là làm 1 global citizen thì nên học và luyện thi ielts. K thì toeic mình nghĩ vẫn ok.
Mình thì chỉ nghĩ cái bằng ielts hay toeic đều chỉ là trên giấy tờ. Trình độ c mới là sự thật. C chỉ cần tin tưởng vào bản thân và cố gắng theo cách của c thì mình tin là chả cần bằng cấp vẫn ok hết. Chúc cậu tìm ra được hướng đi đúng đắn nha.
Haizz đến bjo sv mới định nghĩa rõ ràng tiếng anh là ngôn ngữ chứ nó chả.có ý nghĩa gì trong công việc nhỉ, bạn chỉ cần hiểu và nói dc cho ngta hiểu, còn việc cty tuyển bạn hay k.là.do kthuc nghề nghiệp, và lãnh đạo nó cần kthuc xã hội.
Bạn ko nên nghĩ về toeic như vậy tuy ko đc như ielts nhưng nó vẫn giúp ích đc cho nhiều người.
Vớ vẩn hết sức chỉ có điều ielts nó đc cái viết vs nói tốt hơn toeic thôi. Chứ ngữ pháp học khó hơn mà k để lzi mấy đâu bạn ơi. Mình học rồi mình biét
Mình chưa học ielts nhưng kiểu nó hơi định kiến đó bạn. Bởi rõ ràng là nếu so 2 cái bằng nè bên cạnh nhau thì cái bằng kia nó nhỉnh hơn mặc dù mình nc vs vài thánh ielts thì nói nghe rất chán, chả khác mình mấy. Tham khảo bài viết Hướng dẫn luyện thi ielts cho người mới bắt đầu học.
Nhưng họ viết câu cả ngữ pháp nâng cao sẽ tốt hơn toeic là thật. Mình học rùi mình biết mà, có đọc truyện bằng tiếng anh hay trong 1 số văn bản thì cần ngữ pháp tốt để hiểu sát nghĩa thoai.
Quan trọng mục tiêu của mình là gì thôi, chứ Toeic hay Ielts thì cũng chỉ là một kì thi, điểm Ielts cao cũng đâu có nghĩa là thực sự giỏi.

 
Scroll to top