Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Em đang luyện quyển Get Ready for Ielts của Collins

1. Mọi người cho em hỏi, em đang luyện quyển Get Ready for Ielts của Collins, 4 units đầu em luyện theo kiểu chép chính tả, đọc transcript lần 1 xong ngồi chép chính tả, nghe k được thì xem lại transcript, nhưng thấy không hiệu quả vì chỉ nghe và ghi không hiêu được ý, mà take note kiểu đó thì không được. Nên em có xem 1 video chỉ cách nghe, là mình nghe đoạn đó 3 lần, xong dịch nghĩa, rồi đọc theo accent đó, làm như vậy vài track thì nghỉ 1-2 giờ, sau đó mở bài nghe lên và take note làm bài, như vậy thì rm nghe hiểu, take note cũng ok nhưng không làm các bước trên thì xem như thua :(( không biết cách em đang làm ổn không ạ?
2. Ngữ pháp của ielts nếu em biết 6 thì nên dùng rõ nhất, có vài thì kênh youtube Dan nói người bản xứ cũng ít dùng nên em không nhớ lắm, và em biết tag question, passive, report, đặt câu hỏi, article, causive form, wish clauses, if clauses,... thì có cần ôn ngữ pháp lại ko?
3. Từ vựng học trong các quyển Get Ready for Ielts dược không? Hay học quyển nào hay tài liệu nào? Collocation học quyển nào được vật mọi người?

Hỗ trợ của thành viên.

Em hãy có một bộ tài liệu ôn chính như Get ready, và dùng thêm tài liệu bổ trợ cho từng skill. Collocations in Use là một gợi ý!
Chị giống e quá ạ.
Em cũng đang dùng 5 bộ của Collins .. mảng nghe e khá nản.:v
mà bộ của collins thi có 3 mảng đều có liên quan đến nghe.. mỗi lần nghe là e phát chán vì không hiểu ng ta nói gì.
Em cũng mới học và khá hoang mang về cách học nữa.

tốt nhất là nên đi học 1 khóa trc để có kĩ năng nền, hồi trc mình cũng start off là ko biết gì, sau đấy đi học 1 khóa nên IELTS 5 tháng, có đc nền khoảng 4 chấm 5 chấm rồi thì tự học sẽ ok hơn

 
Scroll to top