Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Mình là ma mới với IELTS, hôm nay test thử lần đầu Lis đc 3.5, Read 4.0

Chào các bạn, mình đang rất cần sự tư vấn của mọi người ạ!
Mình là ma mới với IELTS, hôm nay test thử lần đầu Lis đc 3.5, Read 4.0, hai kỹ năng còn lại mình chưa test. Cuối tháng 7 mình cần lấy 4.5 cho công việc. Một tháng rồi mình tự học nghe và đọc mà hầu như k tiến bộ được gì, vì cách học thay đổi liên tục và rất nản. Điểm yếu nhất của mình có lẽ là vocabulary, học rất khó vào.:(
Các bạn có kinh nghiệm làm ơn tư vấn giúp mình là bây giờ mình nên bắt đầu lại như thế nào để có hiệu quả trong 1 tháng tới ạ?
1.Luyện nghe mình nên nghe chép chính tả hay nghe phản xạ? Nếu nghe phản xạ thì nên lấy nguồn từ đâu ạ?
2.Reading mình nên tập trung đọc tài luyện để tăng kỹ năng chung hay luyện đề ngay?
3.Speaking và Writing mình chưa đụng tới, giờ mình có nên bắt đầu luyện theo chủ đề hai phần này ngay không hay cần làm gì trước?
Mình bối rối quá nên hỏi hơi nhiều, mong mọi người giải đáp giúp. Cám ơn các bạn!

Phần trả lời và trao đổi của các bạn trong nhóm.

Hi bạn, thực sự ban tự học cảm thấy nản thì bạn nên nghĩ việc học 1 nơi nào đó sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Trình độ của bạn chỉ cần học 30 buổi 1 kèm 1 là đạt yêu cầu rồi.
Còn tự học thì bạn nên:
1. Listening: Nên học phản xạ vì bạn chép chính tả sẽ hạn chế rất nhiều về sau. Bạn nên học theo loại trong Listening
2. Reading: Bạn nên đọc những bài ngắn khoảng 1/2 trang giấy A4 nhưng câu hỏi vẫn chạy theo format IELTS. Sau đó học theo 12 chủ đề Reading trong IELTS.
3. Writing: Học viết từng câu sau đó theo đoạn rồi tới bài. Tiếp theo viết theo chủ đề.
4. Speaking: Thì nói và học từ vựng theo chủ đề là ok.

Về nguồn học thì bạn nên google search theo những gì mình nói. Mình không thể liệt kê chi tiết được (bí mật nghề nghiệp mà). 2. Bạn kèm cá nhân thì nếu bạn học được ở Quận Bình Thạnh có thể liên hệ mình. Bên mình cam kết đầu ra nhé, nếu ko đạt bạn có quyền được kèm lại.

Mục tiêu thấp nên đạt được.
Ielts quan trọng từ vựng, nói thẳng là "key" để điểm cao Ielts. Nó không một sớm một chiều, 1 tháng bạn ôn ko lên thì là đúng rồi, ngta học tiếng anh phải trải qua năm nay sang năm khác, tiếp xúc thường xuyên thì vốn từ mới nhiều. Tiếng nào chả vậy.
May mà mục tiêu bạn thấp, chứ nếu cao mà đòi hỏi trong thời gian ngắn với background thấp thì cũng khỏi khuyên :))
Listening nghe chép chính tả phục vụ cho việc bạn nghe được nối âm giữa các từ, mất thời gian, Ielts ko thi cái này. Mình nghe chép một thời gian thì khả năng duy nhất mà mình lên là phát âm nối từ với nhau và nghe "s" sau từ, hết (bọn tiếng Anh nó hay nói kiểu a/an nói ko rõ và hay nối với từ trước đó, hoặc phụ âm cuối nối với nguyên âm của từ tiếp theo). Kể cả Speaking trong Ielts, đây cũng ko phải là tiêu chí chấm thi, nhiều người nói tiếng anh rất rời rạc, ko có accent mà Speaking Ielts vẫn cao đó, vì tiêu chí chấm speaking là idea, vocab và nói trôi trảy ko vấp.
Tốt nhất là bạn học các dạng bài, học trick là đủ rồi, cả 4 kỹ năng. sau đó làm đề rồi vừa làm vừa học từ vựng nhé. Nếu b học cho công việc thì m nghĩ 2 kỹ năng b nên đầu tư là speaking và writing. Vì ngta chú trọng 2 cái đó nhiều. Ielts nếu biết phương pháp và có ng hướng dẫn thì m nghĩ tự học cũng lấy đc 4.5 mà k cần hoang mang. Như mình trc đây học trung tâm xong thấy phí lắm. Sau mình tự học ở nhà thì speaking writing listening tự cày lên đc 7 ý.
Cám ơn bạn, bạn có thể cho mình các nguồn phù hợp để ôn từng kỹ năng được không ạ? Thực sự là mình học theo nhiều nguồn quá k tập trung được nên mới k tiến bộ. Và bạn có biết ai dạy 1 kèm 1 giá vừa phải ở HCM không ạ? Vì target của mình khá thấp mà giảng viên 1 kèm 1 thường ở trình cao rồi nên giá cao mình k theo được

 
Scroll to top