Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Giúp các bạn có cách học IELTS và biết học từ vựng như thế nào mà mang lại hiệu quả nhất, ít tốn thời gian và không có nản

Chào mọi người!
Mình viết bài này nhằm: giúp các bạn có cách học và biết học từ vựng như thế nào mà mang lại hiệu quả nhất, ít tốn thời gian và không có nản.
Bối cảnh: Mình hiện tại đang thực hiện soạn lại bộ từ vựng cốt lõi về: từ thường dùng, học thuật và kinh doanh. Ngoài ra còn có làm sub Anh ngữ cho một số khóa học mua tại The Great Courses.
Thành tựu nho nhỏ: Mình đợt tháng 5 vừa rồi thi IELTS đạt 7.5, trong đó Reading 9.0 và Listening 7.5. Trước đó 3 tháng mình test hầu hết các trung tâm chỉ đạt 5.0-5.5. Mình học tập trung từ giữa tháng 2 do ảnh hưởng của ăn Tết, lễ tình nhân và làm một số việc riêng.
Quá khứ: Trước đó mình cũng tìm hiểu một đống lời khuyên rằng: Hãy đọc thật nhiều, sẽ lên trình. Nhưng vấn đề là, mình cũng hơi lười và thiếu kiên nhẫn vì mình luôn có câu hỏi:
"HỌC BAO NHIÊU TỪ LÀ ĐỦ ĐỂ THOẢI MÁI ĐỌC HIỂU CÁC VĂN BẢN ANH NGỮ?"
Bình thường, nếu bạn muốn đọc văn bản Anh ngữ mà hem tra từ điển mà tập đoán, thì ít nhất bạn cần hiểu 80% nội dung văn bản đó đã. Vậy cái ít nhất 80% nó ở đâu? Sau khi kiệt sức vì đọc như một con thiêu thân rất nhiều tài liệu Anh ngữ mà không lên trình được, một trưa đẹp trời mình đã tìm ra.
Nó cũng tương tự như một số bạn có thể biết 1200 từ thường gặp trong Listening.
CUỐI CÙNG: Đây là link để bạn có thể điền email vào, khi nào mình hoàn tất, mình sẽ email bạn ngay.
https://goo.gl/yHTXYr
Còn trước mắt, mình nhận thấy có 3 ứng dụng sau các bạn nên tải và dùng: MÌNH HÔNG CÓ LÀ NHÂN VIÊN SALES CỦA 3 ĐƠN VỊ DƯỚI ĐÂY, NÊN BẠN AN TÂM.
1. Blinkist: một ứng dụng tóm tắt những quyển sách non-fiction hàng đầu, có cả audio cho bạn vừa đọc vừa nghe. Dành cho những bạn level khá. Cái này dùng trên Smartphone là tốt nhất.
Họ có bản miễn phí, mỗi ngày 1 quyển sách ngẫu nhiên.
2. ELSA: phát âm, rất tốt và giao diện thân thiện. Cũng ở trên Smartphone.
3. Grammar 3.0: do một bô lão siêu nhân từ nào đó làm ra, mình đánh giá là rất tuyệt vời. Bạn tải về mà học dần, học từ căn bản mà lên cao. Sách trong đó đọc thôi cũng đã đuối. FREE 100%. Bạn google trang tuhoctienganh.net

 
Scroll to top